ไม้ปาร์เก้ ไม้แดง

ขนาด :  ไม้หน้า 1 1/2 และ 2 นิ้ว
         หนา 1/2 นิ้ว
         ความยาวตั้งแต่ 7 1/2 , 8 , 12 นิ้ว           

 

ข้อควรระวัง :  สิ่งที่ต้องระวังในการใช้ไม้ปาร์เก้ก็คือ เนื่องจากไม้ปาเก้ไม่มีลิ้น-ร่อง การทนทานต่อความชื้นจะต่ำ ควรหลีกเลี่ยงการปูพื้นไม้ปาร์เก้ใน บริเวณหน้าห้องน้ำ หรือบริเวณที่เสี่ยงต่อการโดนน้ำท่วม

ข้อเสนอแนะ : การเลือกพื้นไม้เพื่อใช้งานมีข้อควรคำนึงหลายประการ ในที่นี้ควรใช้เกณฑ์เกี่ยวกับชนิด ขนาด สี ลักษณะการใช้งาน เพื่อเลือกพื้นไม้ที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบในตลาด โดยจะพิจารณาถึงพื้นไม้จริงเท่านั้น ในประเด็นที่เกี่ยวกับความสวยงามและความคงทนของพื้นแต่ละชนิดเป็นหลัก

ลักษณะไม้ : ไม้แดงคือ ไม้ประเภทหนึ่งที่มีความสำคัญในประเทศไทยของเราเป็นอย่างมากก็คือ ไม้แดง ซึ่งไม้แดงมีลักษณะเป็นไม้เนื้อแข็ง ที่มีความแข็งแรงทนทานมาก ต้นของไม้แดงมีความสูงประมาณ 20-37 เมตร ลำต้นมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1-4 ฟุต เนื้อไม้มีสีน้ำตาลแดง หรือสีแดงระเรื่อ สวยงามเรียบเนียน และค่อนข้างละเอียด ไม้แดงยังเป็นไม้ที่คงสภาพได้ดี หากผ่านกรรมวิธีการอบแห้ง ไม่ผุพังง่าย สามารถเลื่อยไสตกแต่ง และขัดเงาได้ดี สามารถพบไม้แดงได้ในพื้นที่ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ ป่าผลัดใบ เช่น ป่าเต็งรัง หรือป่าแดง เป็นต้น เพราะไม้แดงนั้น เจริญเติบโตได้ดีในที่แห้งแล้ง สภาพดินค่อนข้างลึก ประกอบกับพื้นที่นั้นต้องมีหินแกรนิต หรือหินทรายด้วย ไม้แดงนิยมนำมาใช้ในการปูพื้น การก่อสร้าง ทำเสาไม้แดง คานไม้แดง วงกบไม้แดง เฟอร์นิเจอร์ไม้แดง หรือนำมาพัฒนาเป็นไม้แดงแปรรูป เป็นต้น

สินค้าในหมวดหมู่เดียวกัน