ประตูไม้สัก TD027

TD027 

บานไม้สักอบแห้ง A เพาะโครงเซาะร่องโชว์ 2ด้าน 

ขนาดมาตรฐาน  : กว้าง 0.70 / 0.80 /0.90 / 1.00   สูง  2.00 – 2.40 M

ความหนา  : 3.2 , 4.0 ,4.5 CM.

รับผลิตตามขนาด และรูปแบบตามที่ลูกค้าต้องการบาน

 

รายละเอียด

LANNA DOOR มีรูปแบบหลากหลายที่ลูกค้าส่วนมากนิยม เช่น ประตูไม้สัก สลักลายมังกร ลายคู่ไก่ฟ้า  ลายองุ่น ลายหลุยส์  หรือลายมงคลต่างๆ นอกจากนี้ยังมีแบบที่มีดีไซน์เช่นการใช้กระจกเงาสี กระจกเงา  การประดับลายกระจก  ทำให้ดูเรียบหรูและทันสมัยมากยิ่งขึ้น เปรียบเสมือนเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่ง  อีกทั้งลูกค้าสามารถเลือกแบบ เจาะจงขนาดของบานประตูได้ตามต้องการ

 

Lanna Door มีบานประตูไม้สักอบแห้งหลายเกรด  ดังนี้

1. Lanna Door บานประตูไม้สักอบแห้งเกรดA

-  มีจุดเด่นตรงที่เนื้อไม้ จะมีความสวยงามของลายไม้ มีตาไม้น้อย สีของเนื้อไม้จะมีสีเหลืองทอง เป็นไม้ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ  อายุของเนื้อไม้ตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ส่วนลวดลายของบานนั้น มีรูปแบบที่หลากหลาย  ทั้งลาย8ลูกฟัก 6ลูกฟัก ลายโค้งคาราบาว ลายเกล็ดไม้ ลายกรอบกระจก และนอกจากนี้ยังรับผลิตตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการได้ ประตูไม้สักLanna Door ได้ผ่านการอบแห้ง ตามมารตฐานอยู่ที่ไม่เกิน15%

2. Lanna Door บานไม้สักเกรด AB

- เนื้อไม้มีตาไม้ มีสีหลากหลาย (เข้ม,อ่อน,ขาวกระพี้) เป็นที่นำเข้าจากต่างประเทศ อายุของเนื้อไม้ตั้งแต่15ปีลงมา  ส่วนลวดลายของบานนั้น มีรูปแบบที่หลากหลาย  ทั้งลาย8ลูกฟัก 6ลูกฟัก ลายโค้งคาราบาว ลายเกล็ดไม้ ลายกรอบกระจก และนอกจากนี้ยังรับผลิตตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการได้

3. Lanna Door บานไม้สักเกรด B

- เนื้อไม้จะมีตาไม้มาก มีสีหลากหลายมาก เป็นไม้ที่ปลูกทางเศษฐกิจของรัฐบาล จากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ส่วนลวดลายของบานนั้น มีรูปแบบที่หลากหลาย  ทั้งลาย8ลูกฟัก 6ลูกฟัก ลายโค้งคาราบาว ลายเกล็ดไม้ ลายกรอบกระจก และนอกจากนี้ยังรับผลิตตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการได้

 

คุณสมบัติ

  • ประตูไม้สัก มีลายไม้ที่สวยงามและคุณภาพดีที่สุด เนื้อไม้มีสีเหลืองทอง
  • ประตูไม้สัก สามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี มีน้ำหนักเบา โดยประตูไม้สัก มีความโดดเด่นในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน เนื่องจากเป็นประตูไม้ ที่ไม่เปลี่ยนสภาพตามภูมิอากาศและไม่ผุง่าย ใช้ทั้งภายในภายนอก
  • ประตูไม้สัก  มีคุณภาพดี อายุการใช้งานนาน  แต่เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานควรมีการทาสีทาไม้เพื่อป้องกันแดด ลม ฝนด้วยเพิ่มความคงทนเพิ่มขึ้นไปอีก เนื่องจากไม้สักเป็นไม้ที่มีความสวยงามและคงทน

 

วิธีดูแลรักษา

1. ปกป้องผิวไม้จากความชื้นและแสงแดดด้วยการทาสีน้ำมัน สีน้ำพลาสติกสำหรับงานไม้โดยเฉพาะ หรือใช้สีย้อมไม้ (Wood Stain) ซึ่งทาแล้วซึมเข้าเนื้อไม้ จึงโปร่งแสงเห็นลายไม้โดยสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ทำสีให้ครบทั้งหกด้าน

2. หากเกิดรอยคราบเป็นวงที่ ประตูไม้สัก ให้ใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำมันการบูรถูก็ได้ รวมถึงหากเกิดรอยขีดข่วนที่ ประตูไม้สัก ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำมันชักเงาถู รอยขีดก็จะหายไป

3. กรณีคราบเปื้อนจากสีถ้าสียังไม่แห้งก็แก้ไขเหมือนรอยขีดข่วน แต่ถ้าแห้งแล้วให้ใช้น้ำมันสนชโลมบริเวณคราบนั้นจนกว่าคราบสีจะอ่อนตัวและหลุดไป จากนั้นใช้น้ำมันชักเงาถูให้สะอาด ซึ่งเจ้าของบ้านอาจจะต้องพิถีพิถันในการดูแลรักษาและหมั่นทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ